Việc kết nối bàn phím cơ với PlayStation không chỉ mang đến trải nghiệm chơi game thuận tiện, dễ dàng mà còn mở ra nhiều tùy chọn điều khiển mới. Điều này đặc biệt thú vị đối với các tựa game có combo dài, phức tạp và cần đến chức năng macro. Thế nhưng không phải bàn phím nào cũng tương thích hoàn toàn với PlayStation. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối bàn phím cơ với PlayStation một cách hiệu quả nhất.

Các phương thức kết nối

Các phiên bản hiện tại của PlayStation hỗ trợ hai phương thức kết nối chính là Bluetooth và cắm dây USB-C (hoặc USB-A).

Kết nối có dây: Đây là phương thức kết nối đơn giản nhất, bạn chỉ cần cắm bàn phím cơ vào cổng USB có sẵn trên máy PlayStation. Hầu hết các bàn phím cơ đều sử dụng loại kết nối này, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy cổng tương thích trên thiết bị.

Kết nối không dây: Nếu bạn phím cơ của bạn hỗ trợ kết nối Bluetooth, bạn có thể kết nối với PlayStation tương tự như trên các thiết bị Bluetooth khác.

Hướng dẫn kết nối bàn phím cơ với PlayStation

Hướng dẫn chi tiết cách kết nối bàn phím cơ với PlayStation

Kết nối có dây

Bước 1: Việc cần làm đầu tiên là tắt PlayStation và rút các thiết bị khác ra khỏi cổng USB.

Bước 2: Cắm bàn phím cơ vào một trong các cổng USB có sẵn trên PlayStation.

Bước 3: Bật máy PlayStation lên và vào phần cài đặt (Settings), tìm đến mục thiết bị (Devices) hoặc Accesories và chọn bàn phím (Keyboard).

Bước 4: Tại giao diện này, bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập của bàn phím như bố layout, tốc độ lặp lại phím,… để có được trải nghiệm ưng ý nhất.

Hướng dẫn kết nối bàn phím cơ với PlayStation

Kết nối không dây

Bước 1: Bật chế độ Bluetooth trên bàn phím cơ của bạn. Cách thức thực hiện sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng loại bàn phím. Bạn hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng bàn phím của mình.

Bước 2: Trên máy PlayStation, vào phần cài đặt (Settings), chọn thiết bị (Devices) hoặc Accesories và sau đó chọn thiết bị Bluetooth (Bluetooth Devices).

Bước 3: Hãy chờ một lúc để PlayStation quét và tìm kiếm các thiết bị Bluetooth trong phạm vi hoạt động.

Bước 4: Khi tìm thấy tên bàn phím của bạn được hiển thị trên màn hình, hãy nhấn vào đó để bàn phím được kết nối với PlayStation.

Hướng dẫn kết nối bàn phím cơ với PlayStation

Lưu ý

Tính tương thích: Không phải tất cả bàn phím cơ đều hoạt động tốt với PlayStation. Một số phím chức năng đặc biệt hoặc macro có thể hoạt động không đúng.

Trình điều khiển: Một số dòng bàn phím cơ cao cấp yêu cầu bạn phải cài đặt trình điều khiển bổ sung để hoạt động chính xác trên PlayStation.

Thiết lập cài đặt: Sau khi kết nối thành công bàn phím cơ với PlayStation, bạn nên vào phần cài đặt (Settings) của PlayStation để tùy chỉnh các thiết lập phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Độ trễ: Mặc dù kết nối mang lại sự tiện lợi cho người dùng, nhưng nó có khả năng tạo ra độ trễ cao hơn so với kết nối có dây. Từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chơi game của bạn.

Hỗ trợ của game: Không phải tất cả các loại game trên PlayStation đều hỗ trợ bàn phím. Bạn nên kiểm tra thông tin của nhà sản xuất để biết thêm chi tiết.

Metagear hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về cách kết nối bàn phím cơ với PlayStation. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây hoặc qua số hotline 032 965 1688 để được tư vấn và sở hữu một chiếc bàn phím cơ phù hợp với nhu cầu nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục