Lofree Flow là một trong những chiếc bàn phím cơ low profile cung cấp trải nghiệm gõ phím mượt mà và ổn định nhất mà bạn có thể tìm được. Hãy cùng với Metagear khám phá những tính năng vượt trội của sản phẩm trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Tổng quan về Lofree Flow

Bàn phím cơ low profile thường được sản xuất với thiết kế mỏng, nhẹ nhưng vẫn duy trì được chất phím cơ và mang đến tốc độ phản hồi ổn định. Nhưng chúng có một điểm chung là khó tùy chỉnh hơn nhiều so với bàn phím cơ normal profile do sự khác nhau về cấu tạo switch, keycap hay các bộ phận bên trong. Ngoài ra, cảm giác gõ phím của bàn phím cơ low profile cũng nhẹ nhàng hơn nhiều.

Sau khi đã trải nghiệm qua nhiều dòng bàn phím cơ low profile thì mình lại có ấn tượng mạnh mẽ với Lofree Flow. Khung của nó được làm từ chất liệu nhôm, chỉ dày 10mm và nặng 568g, nhưng vẫn mang lại độ chắc chắn và tính ổn định cao.

Review chi tiết Lofree Flow

Ngoại hình và các phân loại của Lofree Flow

Từ ấn tượng ban đầu thì bạn cũng có thể nhìn thấy rõ là Lofree đang nhắm trực tiếp đến người dùng của MacOS dựa theo kiểu dáng và chức năng của bàn phím. Thế nhưng điều này cũng không còn quan trọng khi bạn có thể chuyển đổi toàn bộ chức năng của MacOS về Windows chỉ bằng một tổ hợp phím và ngược lại. Điểm trừ duy nhất mà mình nhận thấy là bạn không thể tự chọn màu và dòng switch riêng biệt. Backlight của bàn phím cũng là led đơn, side led thì có 8 chế độ RGB nhưng mà mình cũng không thấy sáng lắm.

Bàn phím cơ Lofree Flow hiện đang được bán với 2 phiên bản switch đi kèm với màu sắc được lấy cảm hứng từ Apple. Với bàn phím màu đen, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được độ nảy dứt khoát của dòng tactile. Và màu trắng là sự mượt mà, nhẹ nhàng của dòng linear. Từng chiếc switch cũng đã được nhà sản xuất lube sẵn để giúp cho người dùng tối ưu trải nghiệm.

Bên cạnh switch thì chiếc bàn phím cơ này còn có 2 layout bàn phím là 96% và 75%, được phân loại tương ứng với số lượng là 100 và 84 phím. Vì là dòng phím cơ low profile nên bạn cũng không cần phải lo lắng về sự gọn nhẹ. Thay vì chọn phiên bản 100 key có kích thước 373mm x 126mm x 26mm với đầy đủ chức năng thì bạn có thể chọn phiên bản 84 key. Khi đó, cụm phím numpad (các phím số nằm bên phải) sẽ được lược bỏ đi để tiết kiệm diện tích. Với kích thước chỉ còn 316mm x 126mm x 24.5mm, Lofree Flow cho phép người dùng linh hoạt di chuyển đến mọi nơi mà không còn cảm thấy rườm rà.

Review chi tiết Lofree Flow

Các tính năng kèm theo

Lofree Flow còn là một trong số ít bàn phím cơ low profile cung cấp tính năng hotswap cùng nhiều biến thể switch low profile của Kailh. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm đến các trải nghiệm gõ phím hoàn toàn mới, từ nhẹ nhàng, êm ái đến mạnh mẽ, dứt khoát. Nhưng bạn cũng nên lưu ý một điều là dòng phím này không hỗ trợ các phần mềm keymap phổ biến như Via. Vậy nên không có cách nào khác ngoài sử dụng Karabiner Elements trên MacOS để bạn tùy chỉnh chức năng của Lofree Flow theo sở thích.

Chiếc bàn phím cơ này còn sở hữu dải phím chức năng để giúp người dùng tùy chỉnh độ sáng tối của màn hình, backlight và cả âm lượng. Kết nối bluetooth cũng cho phép kết nối cùng lúc đến 3 thiết bị và việc chuyển đổi giữa bluetooth và USB-C cũng rất dễ dàng và nhanh chóng. Thêm vào đó là tốc độ kết nối không dây của Lofree Flow cũng rất mượt với độ trễ cực kì thấp (chỉ là không tối ưu lắm để bạn chơi game). Đặc biệt hơn nữa là chiếc bàn phím cơ này còn được tích hợp 2 layout tương thích với cả hệ điều hành MacOS và Windows. Đủ điều kiện để đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng ở thời điểm hiện tại. Thêm vào đó là dung lượng pin 2000mAh cho thời gian sử dụng lên đến 40 giờ và chỉ mất khoảng 3 giờ để sạc đầy bàn phím.

Review chi tiết Lofree Flow

Kết luận

Đối với dòng phím cơ low profile thì mình thật sự đánh giá cao Lofree Flow bởi nó chỉ có một vài hạn chế không đáng kể. Nếu bạn là một người ưu tiên về cảm giác gõ và không quan tâm nhiều đến led hay keymap thì mình chắc chắn Lofree Flow sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chỉ bằng ngoại hình đẳng cấp và bộ keycap sang trọng thôi cũng đủ làm nổi bật không gian làm việc. Bên cạnh đó thì trải nghiệm gõ phím cũng được nâng lên một tầm cao mới với keycap được làm bằng PBT có cấu tạo chống bám mồ hôi hiệu quả.Một số người có thể không thích Lofree Flow bởi nó không có thêm các nấc kê chân để điều chỉnh độ cao, nhưng mà mình cũng không cần dùng đến nó nên không quan tâm lắm. Mà thứ khiến mình để ý là các lớp foam xốp bên trong. Khi dùng Lofree Flow thì bạn sẽ không cần phải bung phím để thay đổi gì cả. Kết hợp với khung nhôm cứng cáp và keycap dày thì Lofree Flow xứng đáng đứng trên vị trí top đầu về tính ổn định và âm thanh sướng tai. Điều mà rất ít bàn phím cơ hiện nay có thể làm được.

Mình không biết là bạn có bị thuyết phục bởi Lofree Flow hay không, nhưng mình thật sự thích chiếc bàn phím cơ low profile này. Khi so sánh với Keychron và Nuphy thì khoảng giá 2 triệu 8 đến 3 triệu 1 của nó cũng rất hợp lý. Tuy có một vài hạn chế nhưng điểm khác biệt của Lofree Flow lại đến từ khung nhôm và sự kết hợp hoàn hảo về mặt tổng thể.

Review chi tiết Lofree Flow

Metagear hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin để tham khảo chiếc bàn phím cơ low profile Lofree Flow. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây hoặc qua số hotline 032 965 1688 để được tư vấn và sở hữu một chiếc bàn phím cơ phù hợp với nhu cầu nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục