Thị trường bàn phím cơ low profile ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều mẫu mã sản phẩm mới, đa dạng về thiết kế và tính năng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau so sánh 5 cái tên đang được yêu thích nhất hiện nay là Lofree Flow, Lofree Edge, Nuphy Air, Keychron B1 Pro và Keychron K3 Pro.

Thiết kế và chất liệu

Lofree Flow: Với thiết kế tối giản cùng phần khung viền cứng cáp đã giúp cho chiếc bàn phím cơ low profile này sở hữu được vẻ đẹp hiện đại và thanh lịch. Tuy không được đầu tư vào hiệu ứng backlight nhưng bù lại thì Lofree Flow lại có thêm sideled RGB với 8 hiệu ứng giúp làm tăng thêm sự sang trọng. Sản phẩm không chỉ làm cho không gian làm việc của bạn trở nên ấn tượng hơn, mà còn phù hợp với tâm trạng của người dùng.

Bàn phím cơ low profile

Lofree Edge: Là một dòng bàn phím cơ low profile mới ra mắt trên thị trường, thiết kế của Edge cũng được cải thiện từ những ưu điểm của dòng Flow. Để dễ hình dung thì bạn có thể xem Edge là phiên bản cao cấp hơn với thiết kế khung viền được làm từ carbon fiber. Ưu điểm của chất liệu này là giúp cho bàn phím có được độ bền bỉ vô cùng cao và không làm tăng trọng lượng. Cụ thể thì bàn phím chỉ nặng 425g, nhẹ hơn rất nhiều khi so sánh với những chiếc bàn phím cơ khác. Thêm vào đó thì Lofree Edge cũng là một trong những chiếc bàn phím cơ low profile tiên phong trong việc sử dụng chất liệu hợp kim Magie. Tuy tính thẩm mỹ chưa cao nhưng lại mang đến độ cứng cáp và chống mài mòn hiệu quả hơn cả nhôm.

Nuphy Air: Từ khi ra mắt, Nuphy Air đã tạo được ấn tượng tốt với 3 layout gọn gàng và trọng lượng siêu nhẹ. Chiếc bàn phím cơ low profile này còn được cung cấp với nhiều tùy chọn về màu sắc và switch, đáp ứng được mọi nhu cầu cá nhân hóa của người dùng. Sản phẩm cũng là một trong những dòng phím low profile gọn nhẹ được trang bị đèn led RGB với nhiều hiệu ứng màu sắc ấn tượng. Phần đáy còn được làm bán trong suốt, giúp cho ánh sáng được tỏa ra đều, phù hợp với hầu hết không gian làm việc và giải trí.

Bàn phím cơ low profile

Keychron B1 Pro: Là một bàn phím cơ low profile mới nhà Keychron, B1 Pro được cho ra mắt nhằm tối ưu chi phí và nhu cầu riêng của người dùng. Thay vì sở hữu khung viền dày dặn, keycap bắt mắt hay hiệu ứng backlight ấn tượng, Keychron B1 Pro lại được tập trung nhiều hơn vào phần hiệu suất và tính năng.

Keychron K3 Pro: Với thiết kế tối giản, bàn phím cơ low profile K1 Pro phù hợp với người dùng ưa thích sự đơn giản và không quá cầu kỳ. Dòng này thì cung cấp nhiều lựa chọn về led, switch nên bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được phiên bản phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng.

Bàn phím cơ low profile

Trải nghiệm gõ phím

Lofree Flow: Là dòng bàn phím cơ low profile đầu tiên sử dụng switch Kailh POM low profile trên thị trường, Lofree Flow đã dễ dàng tạo ấn tượng tốt cho người dùng. Với lực nhấn vừa phải và hành trình phím ngắn, sản phẩm mang lại cảm giác gõ phím nhẹ nhàng và êm ái. Nhược điểm duy nhất của Flow là không có các nấc kê chân, khiến cho quá trình trải nghiệm ít nhiều bị ảnh hưởng.

Lofree Edge: Tương tự như dòng Flow, Lofree Edge cũng sử dụng switch Kailh POM low profile cực kỳ chất lượng. Với phần vỏ ngoài được làm từ carbon fiber cùng hành trình phím được rút ngắn còn 2.4mm, Edge hiển nhiên đứng đầu thị trường về độ đầu tư. Bạn có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng nhưng vô cùng bám tay trong quá trình gõ phím. Điều này giúp cải thiện đáng kể độ chính xác và hiệu suất làm việc tối đa của người dùng.

Bàn phím cơ low profile

Nuphy Air: Dòng bàn phím cơ low profile này cũng được đầu tư về trải nghiệm gõ phím với 4 tùy chọn switch đặc biệt. Từ linear đến tactile, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cảm giác gõ phù hợp với bản thân. Không những thế, Nuphy Air còn hỗ trợ hotswap, giúp người dùng thoải mái tìm đến những trải nghiệm mới độc đáo và thú vị hơn.

Keychron B1 Pro: Nếu bạn đã quen với việc sử dụng bàn phím laptop thì bàn phím cơ low profile B1 Pro sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Với diện mạo tương tự nhưng được trang bị thêm keycap lõm cùng dòng switch có độ nảy vừa phải, tốc độ gõ phím và độ chính xác sẽ được cải thiện đáng kể, giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc.

Bàn phím cơ low profile

Keychron K3 Pro: Nói về bàn phím cơ low profile phổ thông nhất thì không thể không kể đến Keychron K1 Pro. Với những tùy chọn switch cơ bản, bạn có thể dễ dàng làm quen và gõ phím một cách mượt mà. Điểm cộng của dòng này là có nhiều phiên bản hỗ trợ khác nhau, bạn có thể chọn lược bớt tính năng để tiết kiệm chi phí hoặc hotswap để thay đổi và trải nghiệm nhiều cảm giác gõ hơn.

So sánh tổng quan

Tính năng Lofree Flow Lofree Edge Nuphy Air Keychron B1 Pro Keychron K3 Pro
Thiết kế Tối giản, hiện đại Nhỏ gọn, tiện lợi, khung viền carbon fiber đẳng cấp Ấn tượng, nổi bật với nhiều hiệu ứng RGB đẹp mắt Tối giản, nhỏ gọn Phổ thông, nhiều tùy chọn về tính năng
Switch Kailh POM low profile Kailh POM low profile 2.0 Cowberry/Red/Brown X Scissor Red/Brown
Kết nối Bluetooth, USB-C Bluetooth, USB-C Bluetooth, 2.4GHz, USB-C  Bluetooth, 2.4GHz, USB-C Bluetooth, USB-C
Giá cả 2tr8 – 3tr1 5tr2 – 5tr5 2tr9 – 3tr 900k – 1tr2 2tr1 – 2tr6

Việc lựa chọn bàn phím cơ low profile phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng và ngân sách. Mỗi mẫu bàn phím cơ low profile trong bài viết này đều có những ưu nhược điểm riêng, vì thế, bạn nên tự mình trải nghiệm để có quyết định đúng đắn nhất.

Metagear hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về những chiếc bàn phím cơ low profile. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây hoặc qua số hotline 032 965 1688 để được tư vấn và sở hữu một chiếc bàn phím cơ phù hợp với nhu cầu nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục