Tổng quan về Launcher Keychron

Đối với những ai vừa mới bắt đầu sử dụng bàn phím cơ, thuật ngữ keymap hay macro có vẻ còn hơi phức tạp và khó hiểu. Tuy nhiên, nếu tận dụng được các tính năng thú vị này, hiệu quả làm việc và giải trí của bạn có thể được cải thiện thông qua những tác vụ tiện lợi và nhanh chóng. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn để sử dụng Launcher Keychron để tùy chỉnh chức năng của bàn phím theo sở thích và thói quen sử dụng. Để có thể biết thêm chi tiết, bạn vui lòng đọc kĩ nội dung bên dưới nhé!

Phần 1 Hướng dẫn kết nối phím với Launcher Keychron

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Launcher Keychron tại website launcher.keychron.com để mở giao diện hiển thị ban đầu.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Tại đây, click vào “Connect” ở bên trái để bắt đầu tìm và kết nối với bàn phím Keychron của bạn. Lưu ý, Launcher Keychron chỉ nhận phím thông qua kết nối có dây, vì vậy hãy cắm dây và chuyển sang mode cable để có thể thực hiện các bước sau.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Tiếp theo, bạn chọn đúng tên thiết bị và nhấn vào nút “Kết nối” để phần mềm nhận phím. Lưu ý, hình mô tả bàn phím trên giao diện chính sẽ tự động hiển thị đúng với layout của bàn phím nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề tương thích.

Phần 2 Hướng dẫn keymap bàn phím cơ Keychron

Sau khi đã kết nối thành công với bàn phím Keychron bạn đang sử dụng, Launcher Keychron sẽ hiển thị sẵn tính năng keymap với toàn bộ những phím thông dụng có thể thay thế.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Tại đây, bạn chỉnh setting về đúng layout muốn keymap được đánh số từ 0 đến 3 ở phía trên giao diện mô tả bàn phím. Nếu bạn sử dụng hệ điều hành MacOS, hãy tùy chỉnh ở layout 0 (các phím thông thường) và layout 1 (các phím chức năng, hiểu đơn giản là FN + 1 phím bất kỳ). Còn nếu là hệ điều hành Window thì tương tự với số 2 và 3. Trong bài viết này, tác giả muốn keymap với hệ điều hành là Window nên đã chọn layout 2 để tiến hành thay thế.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Tại đây, bạn hãy click vào một phím trên giao diện và chọn chức năng phím muốn thay thế bên dưới.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Khi phím chuyển sang đúng chức năng bạn chọn trên giao diện thì bạn đã thay thế thành công. Ở đây tác giả đã chọn keymap phím Q thành phím A, phím W thành B,… giống như trên ảnh.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Sau khi đã được hiển thị như hình thì bàn phím cũng đã được keymap thành công, bạn chỉ việc sử dụng bình thường là được. Tuy nhiên, nếu như bạn không còn muốn sử dụng keymap thì có thể nhấn vào nút “Reset Layout” để toàn bộ chức năng đều quay trở về trạng thái mặc định của nhà sản xuất.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Phần 3 Hướng dẫn macro bàn phím cơ Keychron

Để sử dụng tính năng macro, việc bạn cần làm đầu tiên là keymap các nút M0, M1, M2,… vào bàn phím. Thông thường, người dùng lâu năm sẽ chọn dãy phím F hoặc tổ hợp FN + 1 phím trống để bắt đầu thay thế theo sở thích.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Trong bài viết này thì tác giả đã chọn keymap M0, M1,… vào tổ hợp FN + Z, X,… bởi vì các chức năng này đang trống nên không gây ra bất kỳ xung đột nào cho bàn phím.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Sau khi đã thiết lập xong phím, bạn hãy chuyển sang tab macro bên trái để vào giao diện tùy chỉnh của tính năng này. Tại giao diện được hiển thị, chọn phím macro đã được keymap và click vào nút “Record” để nhập chuỗi tác vụ bạn mong muốn. Ở đây, tác giả đã gáng dãy ký tự “metagear” vào phím M0 (tổ hợp FN + Z đã keymap). Sau khi đã nhập xong thì bạn nhấn vào nút “Submit” bên cạnh để lưu lại tác vụ vào phím macro nhé!

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn macro một dòng text thì cũng có thể nhập vào ô “TEXT” ở giữa giao diện và lưu lại bằng nút “Insert Text”. Lưu ý, sau mỗi phím macro bạn thay thế có hiển thị dòng chữ “Succeed” có nghĩa là bạn đã thực hiện thành công rồi nhé!

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Phần 4 Hướng dẫn điều chỉnh hiệu ứng LED của bàn phím cơ Keychron

Để điều chỉnh hiệu ứng chuyển LED bằng phần mềm Launcher Keychron, bạn chuyển sang tab lighting bên trái để hiển thị giao diện của tính năng này.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Tại Launcher Keychron, bạn có thể điều chỉnh độ sáng, hiệu ứng chuyển màu, tốc độ chuyển màu hay thậm chí là dãy màu mong muốn. Lưu ý, backlight của bàn phím thay đổi trực tiếp theo những tùy chỉnh của bạn trên màn hình. Nhờ vậy, bạn có thể vừa chỉnh trêm Launcher Keychron, vừa quan sát backlight để có được phần nhìn ưng ý nhất.

Hướng dẫn sử dụng Launcher Keychron

Ngoài ra, toàn bộ 22 hiệu ứng chuyển LED của bàn phím Keychron cũng được hiển thị sẵn ở danh sách “Effect” để giúp bạn ghi nhớ và chọn đúng hiệu ứng mình yêu thích nhất.

Phần 5 Lưu ý

Kết nối: Launcher Keychron chỉ nhận kết nối có dây, vì vậy bạn hãy chuyển sang đúng chế độ và nhớ cắm dây trước khi bắt đầu tùy chỉnh.

Layout: Để có thể keymap và macro đúng nhu cầu, tại giao diện ban đầu của Launcher Keychron, bạn hãy chọn đúng layout dành cho hệ điều hành mình đang sử dụng. Trong đó, Layout 0 và 1 được thiết lập cho hệ điều hành MacOS. Với Layout 0 là các phím thông thường, và Layout 1 là các phím chức năng (hiểu đơn giản là các tổ hợp FN + 1 phím bất kỳ). Còn đối với hệ điều hành Window thì bạn hãy chọn Layout 2 và 3 có giao diện hiển thị tương tự để tiến hành tùy chỉnh.

Macro: Hầu hết các dòng bàn phím của Keychron đều không có sẵn phím macro, vì thế nên bắt buộc bạn phải keymap các phím M0, M1,… vào phím hoặc tổ hợp phím tại tab keymap. Một trong những gợi ý mà Metagear có thể đưa ra là hãy keymap dãy phím F hoặc tổ hợp FN còn đang trống để thêm vào những chuỗi tác vụ dài và mất nhiều thời gian. Điều này không chỉ giúp bạn giữ được các phím chức năng hữu ích đã có sẵn, mà còn tránh được tình trạng xung đột và loạn phím trong quá trình sử dụng.

Reset: Nếu trong quá trình tùy chỉnh phát sinh các xung đột giữa các phím bấm, bạn hãy về tab keymap và nhấn vào nút “Reset Layout” để bàn phím quay trở về mặc định. Toàn bộ những gì bạn đã tùy chỉnh cũng sẽ được reset nên hãy cân nhắc thật kĩ trước khi sử dụng tính năng này nhé!

Launcher Keychron là một trong những phần mềm tùy chỉnh bàn phím nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. Metagear hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Launcher Keychron để tùy chỉnh chức năng phím theo sở thích và thói quen sử dụng. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn để sở hữu một chiếc bàn phím cơ cao cấp, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây hoặc qua số hotline 032 965 1688 để được hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục