Nuphy Air75 v2 là phiên bản được cải tiến đáng kể so với bản gốc, với dung lượng pin trâu hơn cùng nhiều dòng switch đi kèm. Đây là một trong những chiếc bàn phím cơ mỏng nhẹ có kết nối không dây và tín hiệu phản hồi 1ms nhanh nhất phân khúc mà bạn có thể mua được.

Thông tin chi tiết của Nuphy Air75 v2

 Layout: ANSI 75%, 84 phím
 Khung: Viền nhôm, đáy nhựa
 Màu sắc: Đen, Xám, Trắng
 Switch: Gateron (red, blue, brown) hoặc Nuphy (aloe, cowberry, wisteria, moss)
 Keycap: PBT, double-shot
 Led: RGB mạch xuôi
 Hỗ trợ: Hotswap, Via/QMK
 Kết nối: Bluetooth 3 thiết bị, Receiver 2.4GHz, Type C
 Tương thích: Mac/Win
 Dung lượng pin: 4000mAh cho thời gian sử dụng lên đến 220 giờ trong 1 lần sử dụng
 Kích thước: 315.7 mm x 132.6 mm x 16.0 mm
 Trọng lượng: 523g

Những cải tiến đáng chú ý của Nuphy Air75 v2

Từ khi mới ra mắt, Nuphy Air75 v2 đã trở thành một sản phẩm gây sốt trên Instagram nhờ tính thẩm mỹ cao cùng thiết kế thân thiện với hệ máy Mac. Chiếc bàn phím cơ mang đến những cải tiến lớn về thời lượng pin, kết nối không dây, chất lượng khung viền và cho trải nghiệm gõ mượt mà. Đây cũng là bàn phím không dây 3 chế độ đầu tiên hỗ trợ QMK/VIA, cho thấy Nuphy vẫn đang học hỏi từ cộng đồng để biến Air75 trở thành một trong những sản phẩm công nghệ đáng mua nhất năm 2024. Nhìn sơ qua, Air75 v2 có nét tương đồng với phiên bản trước nhưng được cải tiến một số điểm sau:

    • Thiết kế: Giữ nguyên kiểu dáng gọn nhẹ, thanh lịch, phù hợp di động nhưng có thêm 3 tùy chọn màu sắc.
    • Layout: Nuphy Air75 v2 có bố cục 75% nhưng được thu gọn để trở thành chiếc bàn phím mỏng và ngắn nhất thị trường.
    • Keycap: Nâng cấp lên keycap PBT double-shot bền bỉ, sắc nét hơn. Kèm theo đó là các phím escape, enter hay spacebar đều mang các màu sắc khác nhau, trở thành điểm nhấn ấn tượng trên thiết kế của sản phẩm.
Nuphy Air75 v2
Nuphy Air75 v2
  • Switch: Thay thế các switch cũ bằng switch Gateron low-profile 2.0 được tinh chỉnh, giảm rung lắc, tăng hành trình gõ và được lube sẵn; bổ sung thêm 4 tùy chọn switch riêng của Nuphy với lực nhấn khác nhau. Tất cả đều được hỗ trợ hotswap.
  • Trải nghiệm gõ: Khắc phục hạn chế của bàn phím low-profile thông thường, gõ đầm tay hơn nhờ bổ sung các lớp giảm âm thanh và tinh chỉnh âm thanh.
  • Kết nối: Hỗ trợ kết nối không dây 2.4GHz với tốc độ phản hồi 1ms, giúp trải nghiệm sử dụng được mượt mà hơn. Bên cạnh đó là hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 đa thiết bị cùng thời lượng pin được tăng gấp đôi so với bản gốc.
  • Phần mềm: Sử dụng VIA để tùy chỉnh bàn phím dễ dàng, hỗ trợ 8 phím macro và nhiều tùy chỉnh khác.

Lưu ý: bàn phím cơ Nuphy Air75 v2 hiện đang có sẵn tại cửa hàng Metagear, truy cập ngay để săn deal giá hời!

Switch Nuphy và Gateron phiên bản nâng cấp

Thay vì sử dụng các dòng switch thông thường như đỏ (linear), nâu (tactile), và xanh (clicky) của V1, model này sử dụng phiên bản 2.0 với nhiều cải tiến đáng kể. Dòng switch mới giúp làm giảm độ rung lắc ở phần thân, đồng thời cũng được lube sẵn và tăng thêm hành trình của phím để tạo cảm giác gõ mượt mà và nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó Nuphy còn cung cấp thêm 4 loại switch riêng lấy cảm hứng từ các loài hoa: Aloe( linear, lực nhấn 37g), Cowberry (linear, lực nhấn 45g), Wisteria (tactile, lực nhấn 55g) và cuối cùng là Moss (tactile, lực nhấn 60g). Tương tự, các switch này đều được lube sẵn và có phần thân dài hơn để cho ra âm thanh mạnh mẽ, dứt khoát kèm độ vang rõ ràng. Với nhiều sự lựa chọn hơn, khả năng hotswap dễ dàng cho phép người dùng thoải mái tùy chỉnh theo sở thích và trải nghiệm của cá nhân. Lưu ý rằng các socket của Nuphy Air75 v2 chỉ tương thích với switch low profile của Gateron, chính vì thế nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định thay thế linh kiện này.

Trải nghiệm gõ phím mượt mà của Nuphy Air75 v2

Nuphy Air75 v2
Trải nghiệm gõ của Nuphy Air75 v2

Khác với những chiếc bàn phím cơ khác, trải nghiệm gõ phím của Nuphy Air75 v2 đã được cải thiện đáng kể với nhiều tùy chọn về switch phù hợp với sở thích của người dùng. Mặc dù chỉ cao bằng một nữa các dòng switch MX thông thường, nhưng chúng có travel distance từ 75 đến 80%, tùy thuộc vào phân loại bạn chọn. Cũng có nghĩa là dài hơn gấp đôi dòng switch low profile của nhà Kailh. Điều này giúp cho người dùng mới cảm thấy quen thuộc và dễ dàng làm quen ngay lập tức so với các dòng phím cơ low profile.

Bên cạnh đó Nuphy cũng đã bổ sung  thêm 2 lớp foam và các lớp giảm âm để điều chỉnh âm thanh trở nên yên tĩnh và thích hợp để sử dụng trong môi trường văn phòng. Lớp foam plate Poron có chức năng làm giảm độ rung lắc và tiếng ồn của switch. Lớp foam IXPE được lót bên dưới switch để tạo âm thanh sắc nét và mượt mà khi gõ phím. Bên cạnh đó, còn có các chi tiết khác như stab cherry được lube sẵn hay các miếng đệm silicon được lắp đặt để giảm thiểu tối đa tiếng ồn. Một điểm đáng chú ý khác của chiếc bàn phím này nằm ở phần chân đế với các dải silicon mỏng mà Nuphy gọi là Airfeet. Chúng cho phép bạn sử dụng chiếc bàn phím này trên laptop mà không làm kẹt các phím nhấn trên bề mặt.

Dung lượng pin khủng

Với sự cải tiến mạnh mẽ, Nuphy Air75 v2 có dung lượng pin lên đến 4000mAh, tăng thời gian sử dụng lên đến 220 giờ trong điều kiện không bật led RGB. Còn khi đèn nền được bật hết công suất thì bạn có thể sử dụng được từ 35 đến 57 giờ (sử dụng liên tục) giữa các lần sạc. Điều này được xem là không quá bất tiện so với hiệu ứng ánh sáng mà sản phẩm sở hữu. Ngoài ra còn có một dải đèn bên phải có thể được khóa cố định để hiển thị trạng thái pin mọi lúc. Giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi và tính toán được thời gian cho lần sạc tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng bàn phím trong phòng có ánh sáng đầy đủ thì việc bật RGB là không cần thiết. Vì kepcap được thiết kế theo phong cách cổ điển và tối giản nên không được chú trọng nhiều vào khả năng xuyên led. Còn trong môi trường tối hơn, như văn phòng chỉ bật đèn bàn thì đèn nền của Air75 v2 sẽ có hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt hơn. Chính vì thế nên khi sử dụng, hãy chú ý tắt led RGB vào ban ngày để tiết kiệm pin và bật nó lên khi ánh sáng môi trường trở nên tối hơn.

Nuphy Air75 v2
Nuphy Air75 v2: bàn phím cơ low profile dành cho người mới bắt đầu

Nhìn chung, Nuphy Air75 v2 là lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng yêu thích bàn phím cơ mỏng nhẹ, đa năng, thích hợp cả làm việc văn phòng và chơi game giải trí. Sản phẩm được cung cấp nhiều tùy chỉnh phù hợp với sở thích của cá nhân, cho thời gian hoạt động lâu hơn, nền led đẹp hơn và kết nối tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cần nhiều tính năng macro phức tạp hoặc ưu tiên bàn phím chuyên chơi game, thì đây có thể không phải là lựa chọn tối ưu nhất. Còn đối với người mới hoặc không có yêu cầu quá cao thì không có lựa chọn nào thích hợp hơn là sở hữu cho mình một chiếc bàn phím cơ Nuphy Air75 v2 siêu mỏng và đáp ứng được mọi yêu cầu về sở thích của bạn. Hãy thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc liên hệ với Metagear để tìm một chiếc bàn phím cơ phù hợp với bản thân nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục